dasdad Thực đơn giảm cân cho nữ dùng máy tập gym

Thực đơn giảm cân cho nữ dùng máy tập gym

Với các bạn nữ tập gym, nếu muốn sở hữu một thân hình cân đối, một vóc dáng lý tưởng không chỉ mỗi tập luyện thể hình là chưa đủ mà bạn cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn hợp lý cho người tập gym. Bài viết dưới đây, Haruko sẽ chia sẻ đến bạn thực đơn giảm cân hiệu quả nhất, hãy cùng tham khảo nhé.

Những bài tập Gym dành cho nữ cần phải đi cùng với thực đơn đầy đủ để đạt được hiệu quả giảm cân
Những bài tập Gym dành cho nữ cần phải đi cùng với thực đơn đầy đủ để đạt được hiệu quả giảm cân

Thực đơn giảm cân cho nữ dùng máy tập gym

Trước khi tập máy tập Gym

Rất nhiều người hiểu lầm rằng chế độ ăn giảm cân của nữ là phải ăn ít, uống nước là chính. Nhưng không phải vậy, cách làm này chỉ khiến cơ thể bạn suy nhược, không đem lại hiệu quả. Dưới đây là chế độ ăn khoa học cho nữ tập gym giúp đem lại sức khỏe tốt:

Trước khi tập gym từ 45 -60 phút, bạn nên ăn bữa nhẹ từ 100 – 200 calo năng lượng. Điều này giúp bạn không gặp tình trạng hoa mắt, chóng mặt hay kiệt sức trong quá trình tập. Tập gym để giảm cân là quá trình tập luyện lâu dài đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại

Bữa ăn nhẹ trước lúc tập máy tập gym gồm :

  • 1 bát yến mạch : giúp cơ thể có được nguồn năng lượng hỗ trợ trong lúc tập, do hàm lượng xơ trong yến mạch sản sinh ra carbohydrates vào máu
  • 1 -2 quả chuối : loại quả này chứa lượng carbohydrates và kali khá lớn giúp duy trì các hoạt động cơ bắp ở cường độ mạnh
  • Sinh tố hoa quả : uống 1 cốc sinh tố trước khi tập gym khoảng 45 phút để cung cấp lượng vitamin cần thiết.
  • Sữa không đường : bổ sung một cốc sữa không đường trước khi tập gym giúp bạn có thêm năng lượng để tập luyện thoải mái.
Những bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng dành cho mỗi một buổi tập luyện
Những bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng dành cho mỗi một buổi tập luyện

Sau khi tập gym

Thực đơn bữa sáng gồm:

  • 1 lát bánh mì kèm bơ đậu phộng ít đường. Bạn có thể tự làm bơ đậu phộng để đảm bảo an toàn, chất lượng. Nên ăn bánh mì đen để tránh có quá nhiều tinh bột.
  • 1 quả cam, bưởi : chứa nhiều chất xơ và vitamin C giúp cơ thể có cảm giác no lâu và tăng cường quá trình trao đổi chất. Có thể ăn nguyên múi hoặc để xay sinh tố

Thực đơn bữa trưa gồm:

  • 1 ly trà xanh không đường hoặc ly cafe đen uống nóng
  • 1 lát bánh mì đen nướng giúp cung cấp tinh bột tạo cảm giác no lâu
  • 1 hộp cá ngừ đóng hộp: chứa nhiều omega 3 tốt cho sức khỏe, ăn kèm với các món salad sẽ kích thích vị giác ngon hơn.

Thực đơn bữa tối gồm:

  • 100 gram thịt nạc luộc ( nạc thăn ) , thịt gà ( chỉ ăn ức gà ) hoặc thịt cá đã phile sẵn
  • 100 gram đậu hà lan luộc : cung cấp nhiều chất xơ cho bạn
  • 1 quả táo : cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin  vừa đủ cho cơ thể.
Việc nạp thêm dinh dưỡng sau khi tập Gym giúp bạn dễ dàng hấp thụ và hồi phục protein cùng dưỡng chất nhanh chóng
Việc nạp thêm dinh dưỡng sau khi tập Gym giúp bạn dễ dàng hấp thụ và hồi phục protein cùng dưỡng chất nhanh chóng

Chế độ ăn duy trì hàng ngày

Sau khi tập gym xong, bạn nên uống bổ sung 2- 4 cốc nước để bù lại lượng nước đã mất khi luyện tập. Ngoài ra, hằng ngày nên uống đủ 2 lít nước /ngày để đảm bảo cho quá trình thanh lọc cơ thể cũng như quá trình hấp thụ trao đổi chất.

Tránh đồ uống có cồn, có gas: như bạn cũng biết đồ uống như café giúp kích thích đầu óc, tăng sự tỉnh táo mỗi ngày. Nhưng trong café lại chứa lượng đường không tốt cho quá trình tập tạ vì thế bạn nên hạn chế sử dụng. Còn các loại đồ uống có ga thì chứa đường HFCS làm chậm quá trình tiêu hóa gây tích mỡ thừa.

  • Bạn nên ăn các loại thịt nạc của gia cầm tuy nhiên chỉ nên ăn thịt trắng và hải sản vì nó chứa ít chất béo, có nhiều protein giúp cơ bắp săn chắc
  • Bạn không nên tập trung vào việc chọn thực đơn cho bữa sáng, bữa trưa mà hãy chia đều các bữa, điều đó sẽ tốt hơn cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.
  • Thực đơn giảm cân cho nữ tập gym không nên chứa nhiều muối. Đồ ăn như lạc rang, muối vừng có thể gây ra sự mất nước nhanh hơn trong quá trình tập.

Bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm về thực đơn ăn chay cho người mới bắt đầu tập gym với ích lợi đem lại vô cùng tuyệt vời

Lưu ý khi áp dụng chế độ ăn khoa học cho các bạn nữ giảm cân thành công

Các bạn nữ thường có thói quen nhịn ăn để giảm cân thường ăn rất ít hoặc chỉ uống nước như thế sẽ rất tổn hại sức khỏe. Để giảm cân thành công bạn cần tuân thủ theo chế độ ăn khoa học và chế độ dinh dưỡng phụ thuộc theo chỉ số riêng của từng thể trạng mỗi người, không ai giống ai

Như bạn cũng biết cơ thể mỗi ngày cần một lượng protein, chất xơ và tinh bột nhất định để phục vụ cho các hoạt động thể chất. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế thức ăn giàu tinh bột hoặc món chiên xào. Hiện nay, có nhiều loại ngũ cốc bổ sung chất dinh dưỡng nhưng không gây hại cho cơ thể, bạn có thể lựa chọn ăn vào mỗi sáng.

Khi tập gym không nên tạo áp lực quá lớn cho bản thân vì như thế sẽ khiến cơ thể bị tụt huyết áp, không đảm bảo được sức khỏe sau quá trình tập. Tham khảo: Làm quen máy tập gym đa năng cho người bắt đầu tập

Ngoài ra tuyệt đối không nên lạm dụng thuốc giảm cân để giảm cân thần tốc hiệu quả. Khi bạn sử dụng thuốc giảm cân sẽ làm cơ thể mất nước dẫn đến mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn. Nhiều trường hợp các bạn nữ lạm dụng thuốc giảm cân, lúc đầu sử dụng rất tốt, tuy nhiên sau thời gian ngưng sử dụng cơ thể lại trở về trạng thái

Các bạn nên thống nhất giám sát chỉ số BMR để xác định được mức năng lượng cần thiết cần nạp vào cơ thể mình trong chế độ ăn uống. Điều này giúp bạn kiểm soát lượng calo trong cơ thể mình tốt hơn.

Việc thay đổi thực đơn khi tập Gym giúp bạn cảm thấy bớt nhàm chán và kiểm soát lượng calo được nạp vào cơ thể bạn
Việc thay đổi thực đơn khi tập Gym giúp bạn cảm thấy bớt nhàm chán và kiểm soát lượng calo được nạp vào cơ thể bạn

Kết hợp chế độ ăn uống khoa học cùng với máy tập gym để đạt hiệu quả 

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học, thì thời gian tập luyện quyết định phần còn lại của hiệu quả. Do đó, bạn nên dành 30 phút – 60 phút mỗi ngày để tập luyện đều đặn nhé. Có thể chọn thiết bị máy tập tập gym đa năng của Haruko để tập luyện tại nhà , tiết kiệm thời gian di chuyển đến phòng gym và chủ động về thời gian tập luyện.

Máy tập gym đa năng của Haruko phù hợp cho cả nam và nữ, tùy thuộc vào cách tập và cấu tạo cơ thể khác nhau sẽ mang lại hiệu quả là khác nhau. Máy được thiết kế theo công nghệ hiện đại, kiểu dáng thể thao, màu sắc trẻ trung. Sau khi sử dụng có thể dễ dàng gấp gọn cất một góc tiết kiệm cho không gian nhà bạn.

Các chức năng chính trên máy: gập cơ bụng, hít đất, tập cơ tay, tập cơ lưng, tập bắp đùi, tác động sâu trên 6 vùng cơ thể là : cổ, ngực, bụng, bắp chân, lưng, cánh tay, tạo các điểm nhấn đường nét quyến rũ trên cơ thể.

Chỉ cần bạn tập luyện đều với máy tập gym đa năng Haruko hằng ngày và kết hợp chế độ ăn uống phù hợp cho cơ thể như trên chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn.

Kết luận

Bài viết chia sẻ trên đây, chúng tôi đã mang đến cho bạn một chế độ ăn dành cho nữ tập gym giảm cân vừa ngon miệng vừa hiệu quả . Hy vọng sẽ giúp các bạn nữ có một chế độ ăn hợp lý để hỗ trợ quá trình tập gym giảm cân được hiệu quả hơn, từ đó lấy lại vóc dáng săn chắc, thon gọn tự nhiên.

Quý khách có thể mua hàng trực tiếp tại hệ thống showroom HARUKO

  • Showroom Hà Nội : Tầng 4, tòa nhà 20 , 176 Lê Trọng Tấn – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Showroom Hồ Chí Minh: 401 Đường Vĩnh Viễn – Phường 5 – Quận 10 – Tp. Hồ Chí Minh
  • Showroom Bình Dương : 294, Đường 30/4, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Showroom Haruko Đồng Nai: số 16, Đường Đồng Khởi, Phường Tân Phong, Thành Phố Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Website: https://haruko.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Haruko.suckhoevuonxa.vn
  • Hotline: 1900.1527 hoặc 038.388.7777
5/5 - (281 bình chọn)

Trả lời





      Girl in a jacket
      Đăng Ký Đặt Hàng