Mách bạn cách giảm stress căng thẳng mệt mỏi khi mang thai

Tâm lý của các mẹ bầu thường nhạy cảm hơn rất dễ thay đổi và cũng sẽ dễ bị stress căng thẳng thẩn kinh. Đặc biệt là với những ai mang thai lần đầu chắc chắn sẽ dễ gặp căng thẳng mệt mỏi hơn, đặc biệt khi thai kỳ ở giai đoạn cuối. Và điều đáng lo ngại chính là việc stress  khi mang thai có thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn về cách giảm stress căng thẳng, mệt mỏi trong khi mang thai. Mời bạn cùng tìm hiểu nhé.

Stress, căng thẳng, mệt mỏi khi mang thai khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ

Đối với người phụ nữ thì việc mang thai chính là một niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao, nhưng giai đoạn này cũng chính là thời điểm mà họ lại gặp phải những áp lực lớn từ nhiều phía, như gia đình, công việc, bên cạnh đó nội tiết tố ở giai đoạn này cũng có rất nhiều những sự thay đổi khiến họ nhạy cảm hơn rất nhiều từ đó khả năng chịu áp lực cũng giảm đi. Và khi những áp lực này không được giải tỏa, về lâu dài thì mẹ bầu có thể phải đối mặt với những tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe. 

Bên cạnh đó những bà bầu bị căng thẳng mệt mỏi sẽ đi kèm theo những biểu hiện như đau ngực, đau tim, đau đầu hay rối loạn nhịp thở, tim đập nhanh hơn, giảm thị lực, tăng nguy cơ cao huyết áp. Như vậy có thể thấy stress ảnh hưởng rất nhiều  đến sức khỏe thể chất.

Phụ nữ mang thai bị căng thẳng mệt mỏi cũng rất dễ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, hay quên và không tập trung. Bên cạnh đó họ sẽ thường lo lắng thái quá như vậy sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, tính cách, có nhiều trường hợp nhiều người còn  muốn thu mình lại, ngại giao tiếp xã hội. 

Phụ nữ khi quá căng thẳng mệt mỏi trong khi mang thai  sẽ làm tăng nguy cơ sinh non trong những tháng cuối của thai kỳ. 

Stress, căng thẳng, mệt mỏi khi mang thai ảnh hưởng đến thai nhi

Có thể thấy rằng, nếu sức khỏe của mẹ tốt thì thai nhi chắc chắn cũng được phát triển tốt và ngược lại. Nhưng nếu mẹ có tâm lý không vững vàng, không ổn định, thường xuyên căng thẳng thì thai nhi cũng sẽ không được phát triển khỏe mạnh. Sau đây là một số nguy cơ của thai nhi khi mẹ gặp căng thẳng: 

Thai nhi nhẹ cân: Nhưng mẹ bầu bị căng thẳng thường sẽ có xu hướng ăn quá nhiều hoặc ăn quá ít, thậm chí là bỏ bữa như vậy sẽ khiến cho thai nhi không được cung cấp cân bằng và đầy đủ các dưỡng chất để phát triển. Nếu như tình trạng này kéo dài rất dễ sẽ khiến cho thai nhi bị nhẹ cân và trong tương lai làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng cho trẻ. 

Trẻ chậm phát triển: mẹ bầu bị stress, căng thẳng trong đúng giai đoạn mà thai nhi bắt đầu hình thành và hoàn thiện cấu trúc não bộ thì có thể sẽ làm tăng co bóp tử cung dẫn đến kích ứng vùng nước ối. Từ đó, sẽ gây ảnh hưởng đến não bộ của trẻ. 

Trẻ bị rối loạn giấc ngủ: Đồng hồ sinh học của mẹ bầu và thai nhi thường sẽ có mối quan hệ mật thiết với nhau, nếu như mẹ vì căng thẳng mệt mỏi dẫn đến bị rối loạn giấc ngủ thì thai nhi cũng không thể có được những giấc ngủ. Ngoài ra, giấc ngủ của mẹ còn là một trong những yếu tố giúp trẻ hoàn thiện cấu trúc cơ thể một cách tốt nhất.

Trẻ bị dị tật: Đây thực chất là trường hợp không phổ biến nhưng trên thực tế đã có một số mẹ bầu vì quá căng thẳng, mệt mỏi trong thời kỳ mang thai đã dẫn đến sinh ra con bị dị tật. 

Cách giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi khi mang thai bằng ghế massage.

Bà bầu có ngồi ghế massage được không? Có thể nói ghế massage là cách chữa bệnh căng thẳng thần kinh tại nhà hiệu quả đem lại nhiều tác dụng tốt cho tinh thần cũng như sức khỏe của con người. Với phụ nữ mang thai cũng không ngoại lệ, và sau đây chính là lý do tại sao ghế massage chính là cách giảm stress, căng thẳng khi mang thai.

Một trong những chức năng chính của ghế massage là thư giãn tinh thân và giảm căng thẳng. Những tác động nhẹ nhàng của con lăn cùng túi khí được bố trí hợp lý trên ghế massage sẽ giúp cơ thể được thả lỏng toàn diện. 

Không những vậy, ghế massage còn có khả năng tác động đến các huyệt đạo quan trọng như huyệt thần môn, dũng tuyền…Khi bấm những huyệt đạo này có thể giúp an thần và tĩnh tâm cực hiệu quả.

Hoạt động của ghế massage giúp giảm đau nhức, mệt mỏi, giúp thư giãn các phần cơ bắp. Cùng với con lăn chạy dọc cơ thể đặc biệt ở lưng để giúp phần lưng không còn đau mỏi. Chế độ massage không trọng lực ở nhiều dòng ghế massage còn giúp nâng đỡ toàn thân, giảm căng cứng và giúp bà bầu xua tan mệt mỏi nhanh chóng.

Mặt khác, khi sử dụng sản phẩm này, bà bầu sẽ không mất quá nhiều thời gian cho một lộ trình. Ngoài ra, massage tại nhà với ghế massage cũng sẽ cũng giúp giảm thời gian đi lại, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng ghế massage cho phụ nữ mang thai

Ghế massage trong một số trường hợp đặc biệt, nó sẽ không thực sự tốt cho các mẹ bầu. Ngược lại, thiết bị này còn có thể có những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe người dùng. Nếu phụ nữ mang thai thuộc một trong các trường hợp sau, thì phải nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sử dụng ghế massage.

Phụ nữ mang thai giai đoạn đầu và sức khỏe yếu. Giai đoạn đầu chính là giai đoạn quan trọng nhất đối với thai kỳ và đối với những người có sức khỏe yếu, khi mang thai ở giai đoạn này lại càng cần phải lưu ý nhiều hơn. Nếu như vậy muốn sử dụng ghế massage thì cần phải xin ý kiến của bác sĩ.

Ghế massage gia đình được biết đến có khả năng kích thích lưu thông máu vô cùng hiệu quả, bởi vậy nếu bà bầu bị huyết áp cao hoặc có tiền sử về huyết áp, để an toàn, thì cũng cần xin tư vấn từ các chuyên gia sức khỏe trước khi sử dụng ghế massage. Như vậy mới có thể hoàn toàn an tâm để trải nghiệm những bài massage tuyệt vời từ thiết bị chuyên nghiệp và cao cấp ghế massage toàn thân này.

Phụ nữ mang thai có những bệnh lý về xương, có tình trạng xương không tốt như: loãng xương, xương thủy tinh, xương khớp yếu và dễ gãy thì cũng cần thật sự chú ý đến sức khỏe khi quyết định sử dụng. 

Những tác động mạnh mẽ, chuyên sâu của ghế massage có thể giúp các bà bầu v khỏe mạnh và rắn rỏi. Nhưng nó lại sẽ có những tác động xấu tới những phụ nữ có xương không tốt. Với đối tượng này thì tốt nhất không nên sử dụng ghế  massage này. Hoặc nếu muốn sử dụng thì cũng cần có sự cho phép bác sĩ hoặc các chuyên gia sức khỏe uy tín. 

Phụ nữ mang thai đang cảm sốt cần tuyệt đối hạn chế không sử dụng sản phẩm ghế massage bởi vì thiết bị này có thể làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng cao nhờ tính năng massage sâu, nhiệt hồng ngoại và kích thích tuần hoàn máu. 

Xem chi tiết: Hướng dẫn sử dụng ghế massage đúng cách tại nhà

Nên mua ghế massage uy tín chất lượng cho bà bầu ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp ghế massage với nhiều loại và giá thành khác nhau. Bạn đang muốn mua cho bà bầu nhà mình nhưng lại băn khoăn không biết nên mua hàng ở đâu cho chất lượng cũng như các chế độ bảo hành đầy đủ thì hãy đến ngay Haruko tập đoàn chuyên cung cấp thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam. Tại đây bạn sẽ được nhân viên chăm sóc chu đáo, tận tình, cùng với nhiều chương trình ưu đãi lớn, chế độ bảo hành lâu dài. Bên cạnh đó, Haruko còn hỗ trợ chính sách trả góp với lãi suất 0% cùng các thủ tục nhanh chóng đơn giản giúp bạn có thể mua ghế massage tốt nhất ngay cả khi chưa đủ kinh tế.

Kết luận

Như vậy, trên đây chúng tôi đã mách cho các bạn cách giảm stress căng thẳng mệt mỏi khi mang thai đơn giản và rất hiệu quả phải không nào? Hy vọng với những gì đã chia sẻ có thể sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu có nhu cầu mua ghế massage thì đưng quên liên lạc với Haruko ngay nhé

Quý khách có thể mua hàng tại các showroo của Haruko theo địa chỉ:

Haruko – Tập đoàn bán lẻ chuyên cung cấp ghế massage, giường massage, quạt điều hoà, máy tập GYM hàng đầu Việt Nam.

  • Website: https://haruko.vn
  • Hotline: 0383887777 – 19001527
  • Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà 20, 176 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: 401 Đường Vĩnh Viễn, Phường 5, Quận 10, HCM
  • Bình Dương: 294, Đường 30/4, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Đồng Nai: Số 16, Đường Đồng Khởi, Phường Tân Phong, Thành Phố Biên Hoà, Đồng Nai
5/5 - (8 bình chọn)

Trả lời

btn-dangkyhocthu
Đăng Ký Đặt Hàng