Chia sẻ kinh nghiệm tập gym tăng cân cho nữ

Một số chị em phụ nữ đang gặp tình trạng thiếu cân, cơ thể quá gầy. Bạn loay hoay tìm ra giải pháp để tăng cân nhưng chưa biết làm thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đừng lo lắng, hãy theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý những kinh nghiệm tăng cân dành cho nữ tập gym giúp chị em sở hữu thân hình lý tưởng và như ý chỉ một sau thời gian ngắn.

Con gái gầy có nên tập gym không? Lịch tập gym phù hợp

Kinh nghiệm tập gym giúp nữ tăng cân hiệu quả

Khởi động trước khi tập

Đây là bước quan trong trong mỗi buổi tập, việc khởi động giúp các cơ được co giãn, giảm đau nhức và hạn chế chấn thương trong quá trình tập . Bạn có thể khởi động bằng cách chạy tại chỗ hoặc nhảy dây trong khoảng 10-15 phút trước khi vào các bài tập chính.

Hít thở đúng cách khi tập gym

Yếu tố quyết định đến sự hiệu quả trong quá trình tập gym là bạn cần làm chủ hơi thở của mình và biết cách điều chỉnh nó trong quá trình tập luyện. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, quá trình này giúp loại thải được carbonic ra nhiều hơn , từ đó cơ bắp nhanh chóng được phục hồi.

Xem thêm: Gợi ý cách tập gym tăng cân hiệu quả nhất

Thực hiện đúng động tác

Trong các bài tập thể hình, bạn cần cố gắng thực hiện động tác một cách dứt khoát không được chần chừ, lâu la sẽ giúp cơ bắp được tác động nhiều nhất tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng mỏi cơ. Các động tác cần thực hiện đúng kỹ thuật thì mới phát huy được tác dụng tăng cân.

Lựa chọn bài tập phù hợp

Khác với những người muốn giảm cân, tập gym cho người muốn tăng cân không nên tập luyện quá sức vì điều này khiến cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng. Mục đích tập gym cho người gầy là thúc đẩy cơ thể nạp nhiều năng lượng, kích thích ăn ngon, ngủ ngon và tạo điều kiện tốt nhất để tăng cân. Chính vì vậy, bạn hãy chọn những bài tập tác động lên nhóm cơ với lực vừa phải , đủ để cơ bắp phát triển.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ

Nếu bạn muốn tăng cân thì cần xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học nhất. Bí quyết để tăng cân là bạn cần nạp lượng calo vào cơ thể nhiều hơn lượng calo đốt cháy. Trong chế độ ăn uống của người gầy cần bổ sung nhiều chất đạm trong đó có các loại thịt đỏ, trứng, sữa, cá,…và bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất có trong các loại rau củ quả, trái cây. Bên cạnh đó, thực đơn cho người gầy cần có tinh bột, chất béo. Việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng tạo điều kiện tốt nhất để bạn tăng cân nhanh chóng. Bạn cần nạp đầy đủ 4 nhóm chất( đạm, tinh bột, chất béo, vitamin, khoáng chất) trong bữa chính để cơ thể bạn đủ dinh dưỡng phát triển cơ bắp. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm 2 -3 bữa phụ để cơ bắp luôn ở trạng thái được nuôi dưỡng.

Bỏ Túi Cách Tăng Cân Nhanh Nhất Cho Nữ Chỉ Trong 1 Tuần

  • Bữa sáng: đây là bữa quan trọng trong ngày, bạn có thể ăn trứng, bánh mì hoặc bún, miến, ngũ cốc, sữa tươi có đường
  • Bữa phụ: ăn 1 hộp sữa chua thêm hạt chia
  • Bữa trưa: giúp bạn bù lại năng lượng bạn đã mất sau thời gian hoạt động buổi sáng. Bạn nên ăn cơm với ít nhất 1 món canh và 2 món ăn mặn để đủ chất dinh dưỡng.
  • Bữa phụ: ăn nhẹ trước khi tập gym với 1 quả trứng luộc hoặc 1 quả táo
  • Bữa tối: nên ăn món ít năng lượng, nhiều vitamin và dễ tiêu hóa như ngũ cốc, sữa, cháo, cơm, cá hấp .
  • Bữa đêm: một ly sữa tươi

Tham khảo thực đơn ăn uống khoa học dành cho người dùng máy tập gym sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn thực phẩm phù hợp

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Cùng với chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng thì chế độ nghỉ ngơi cũng rất quan trọng để giúp bạn tăng cân. Hãy đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ ngày nhằm giúp cơ thể có thời gian phục hồi, tái tạo năng lượng, thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra hiệu quả nhanh hơn. Trong khi tập gym, bạn cần cân đối thời gian nghỉ ngơi giữa các bài tập sao cho hợp lý nhất, bạn nên nghỉ khoảng 3-5 phút . Đặc biệt lịch tập gym của người muốn tăng cân, cần phân chia lịch tập giữa các nhóm cơ , sao cho mỗi nhóm cơ được nghỉ ngơi ít nhất 48 tiếng, giúp cơ bắp đó có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi tốt nhất.

Top 2 máy tập gym có tác dụng tăng cân hiệu quả nhất

Máy tập gym đa năng Haruko HK 86

Khi nhắc đến các loại máy tập gym tăng cân thì Haruko HK86 là máy tập cơ bụng được nhiều người ưu ái vì kết hợp được nhiều bài tập khác nhau, tác động lên từng nhóm cơ cụ thể. Đặc biệt máy tác động chuyên sâu cho bài tập gập bụng để giảm mỡ bụng nhanh chóng, giúp vùng bụng trở nên săn chắc tự nhiên, từ đó hình thành cơ bụng 6 múi đẹp mắt. Ngoài ra máy còn kết hợp thêm các bài tập như hít đất, kéo dây lò xo giúp cơ thể săn chắc, tăng cường độ dẻo dai và cả thể lực cho cơ thể.

Chia sẻ kinh nghiệm tập gym tăng cân cho nữ,

Máy tập gym đa năng Haruko HK 87

Là một máy tập gym dành cho cả nam và nữ , không chỉ hỗ trợ phát triển cơ ngực, cơ lưng, cơ mông mà dòng máy này còn tốt cho hệ tim mạch, hỗ trợ lưu thông máu, ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ hiệu quả khi tập luyện lâu dài. Hệ thống bài tập đa dạng như gập bụng, chống đẩy, tập lưng, tập với dây kéo đàn hồi… Giúp bạn duy trì thân hình săn chắc và cân đối sau thời gian ngắn tập luyện . Với 15 phút tập luyện trên máy HK 87 nhờ các bài tập kéo giãn,  giúp bạn thoải mái hơn khi vận động, nâng cao sức khỏe.

Chia sẻ kinh nghiệm tập gym tăng cân cho nữ,

Kết luận

Trên đây là những bí kíp giúp tăng cân cho nữ tập tại nhà. Muốn tăng cân đạt hiệu quả an toàn và nhanh nhất, các bạn nữ nên tập gym. Ngoài ra các bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn khoa học phù hợp với thể trạng và một lối sống lành mạnh. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn và chúc bạn có những buổi tập đạt hiệu quả nhất.

Quý khách có thể mua hàng trực tiếp tại hệ thống showroom HARUKO

  • Website: https://haruko.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Haruko.suckhoevuonxa.vn
  • Hotline: 1900.1527 hoặc 038.388.7777
  • Showroom Hà Nội : Tầng 4, tòa nhà 20 , 176 Lê Trọng Tấn – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Showroom Hồ Chí Minh: 401 Đường Vĩnh Viễn – Phường 5 – Quận 10 – Tp. Hồ Chí Minh
  • Showroom Bình Dương : 294, Đường 30/4, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Showroom Haruko Đồng Nai: số 16, Đường Đồng Khởi, Phường Tân Phong, Thành Phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Trả lời

Girl in a jacket