Có nên mua máy chạy bộ đơn năng không?

Bạn đang có nhu cầu mua máy chạy bộ đơn năng về sử dụng nhưng chưa hiểu rõ về thiết bị này. Máy chạy bộ đơn năng là gì? Có nên mua máy chạy bộ đơn năng không? Tất cả thắc mắc sẽ được chúng tôi giải đáp ở ngay bài viết dưới đây.

Máy chạy bộ đơn năng là gì?

Máy chạy bộ đơn năng được hiểu đơn giản theo tên gọi là dòng máy có một chức năng duy nhất là dùng để chạy bộ hoặc đi bộ tùy theo tốc độ mà người tập luyện thực hiện . Về cấu tạo, máy chạy bộ đơn năng thiết kế chắc chắn, khung máy làm bằng thép dày dặn, phần băng tải chất lượng có thảm chạy bền bỉ, chống trơn trượt tốt.

Máy chạy bộ đơn năng được chia thành 2 loại là máy chạy bộ cơ đơn năng và máy chạy bộ điện đơn năng:

Máy chạy bộ cơ đơn năng: sử dụng sức người để làm cơ chế vận hành máy và thường sở hữu kích thước nhỏ gọn, không tốn diện tích nên có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau giúp tiết kiệm tối đa không gian

Máy chạy bộ điện đơn năng: sử dụng điện để vận hành máy. Nhờ tích hợp nhiều mức độ tập luyện khác nhau cho phép bạn tập luyện an toàn , hạn chế chấn thương do tập luyện quá sức.

Máy chạy bộ đơn năng phù hợp với đối tượng nào?

Khi lựa chọn máy chạy bộ đơn năng , bạn nên xem xét về mức độ phù hợp. Thiết bị phù hợp với nhiều đối tượng: phụ nữ, người già muốn lưu thông khí huyết giảm đột quỵ, tai biến mạch máu não hoặc bất kỳ ai có nhu cầu sử dụng chuyên biệt chức năng đi và chạy bộ với tính năng tùy chỉnh vận tốc, độ dốc để tăng hiệu quả tập luyện.

Có nên mua máy chạy bộ đơn năng không?

Việc cân nhắc có nên mua máy chạy bộ đơn năng khong sẽ phụ thuộc vào tài chính và nhu cầu của bạn. Với thiết kế đơn, ít chức năng chạy , không cần các chế độ luyện tập khác. Bạn có thể đi bộ, chạy bộ. Đặc biệt, máy chạy bộ đơn năng còn phù hợp cho các phòng gym chuyên nghiệp, nơi có các thiết bị hỗ trợ tập luyện cho từng nhóm cơ, từng bộ phận trên cơ thể.

Máy chạy bộ đơn năng thích hợp cho những người không có nhiều điều kiện tài chính để sắm máy chạy bộ đa năng. Theo thống kê của chúng tôi, nếu 2 mẫu máy chạy bộ cùng thông số thì máy đơn năng có giá rẻ hơn máy chạy bộ đa năng khoảng 1-2 triệu . Nếu điều kiện tài chính của bạn không mấy dư dả thì máy chạy bộ đơn năng là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng máy chạy bộ nhiều tính năng , đáp ứng nhu cầu tập luyện của các thành viên trong gia đình thì hãy sử dụng máy chạy bộ điện đa năng. Loại máy chạy bộ điện sẽ cho phép bạn đi bộ, chạy bộ cùng các bài tập xoay eo, gập bụng, đai massage,… Thông thường nhiều gia đình lựa chọn mua máy chạy bộ đa năng để có thể đa dạng các bài tập, đáp ứng nhu cầu tập luyện của các thành viên trong gia đình .

Việc đảm bảo sức khỏe và điều kiện tài chính giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định. Hãy là người tiêu dùng thông minh để chọn mua máy chạy bộ dễ dàng nhất .

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đơn năng đúng cách

Máy chạy bộ đơn năng là thiết bị thể dục đang được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình. Máy chạy bộ đơn năng cho phép người dùng chạy bộ, đi bộ trên máy để tiêu hao năng lượng mỡ thừa, giúp cải thiện vóc dáng, nâng cao sức khỏe

Để sử dụng máy chạy bộ đơn năng đúng cách, đạt hiệu quả, các bạn hãy áp dụng theo các bước sau:

Bước 1: Khởi động kỹ cơ thể

Khởi động trước khi bắt đầu mở máy để chạy sẽ giúp các cơ xương được làm nóng lên, vận động linh hoạt, dẻo dai hơn , hạn chế chấn thương có thể xảy ra. Đồng thời, khởi động hỗ trợ khả năng đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân nhanh chóng

Với thao tác khởi động, bạn nên thực hiện các động tác xoay hông, vặn mình, cúi gập người, ép chân, xoay cổ tay, cổ chân,… Thực hành các động tác này khoảng 5-10 phút để đạt kết quả cao nhất.

Bước 2: Gắn khóa an toàn

Sau khi thực hiện xong bước khởi động, bạn bước lên phần băng tải máy chạy bộ, dùng khóa an toàn gắn vào người một cách cẩn thận. Bằng cách này, khi gặp vấn đề trong lúc tập sẽ dừng lại, đảm bảo an toàn cho người tập.

Bước 3: Khởi động máy

Tiếp tục, bạn nhấn nút “ Start” màu xanh hiển thị trên máy. Rồi bắt đầu các bài đi bộ nhẹ nhàng rồi dần tăng tốc độ. Phần băng tải máy sẽ vận hành nhanh hơn khi bạn chuyển các chế độ tập luyện với vận tốc lớn.

Bước 4: Cài đặt chế độ phù hợp

Sau khi đã quen với máy chạy bộ đơn năng, tùy theo khả năng của mình mà bạn tăng tốc chạy, cường độ chạy phù hợp. Khi vừa bắt đầu chạy , bạn không nên tăng tốc độ một cách đột ngột mà hãy để cơ thể thích nghi, đặc biệt là đôi chân làm quen với tốc độ đó, hạn chế những chấn thương có thể xảy ra. Tùy vào mục đích tập luyện và khả năng của mỗi người, bạn nên tập luyện trên máy với khoảng thời gian phù hợp .

Bước 5: Kết thúc chạy bộ

Để kết thúc buổi tập, bạn khôn nên dừng máy đột ngột, trước khi dừng máy , hãy giảm dần tốc độ , cường độ tập luyện cho đến khi dừng hẳn

Kết Luận

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi , chắc hẳn bạn đã nắm rõ thông tin về máy chạy bộ đơn năng, cách sử dụng cũng như việc có nên mua máy chạy bộ đơn năng hay không. Nếu bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm về các dòng máy chạy bộ tốt nhất, phù hợp cho cả gia đình sử dụng, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn tốt nhất.

HARUKO – THƯƠNG HIỆU CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀNG

Showroom Hà Nội : Tầng 4, tòa nhà 20, 176 Lê Trọng Tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Showroom Hồ Chí Minh: 401 Đường Vĩnh Viễn – Phường 5 – Quận 10 – Tp. Hồ Chí Minh

Showroom Bình Dương : 294, Đường 30/4, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Showroom Haruko Đồng Nai: số 16, Đường Đồng Khởi, Phường Tân Phong, Thành Phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Website: https://haruko.vn/

Hotline: 038.388.7777 hoặc 1900.1527

5/5 - (10 bình chọn)

Trả lời

btn-dangkyhocthu
Đăng Ký Đặt Hàng